Trà ổi hồng Art Coffee – Món thức uống thanh mát, ngọt dịu

[Bật Mí] Mẹo Làm Đẹp Da Bằng Cà Phê Đón 20/10

Ngoài việc làm trẻ hóa các tế bào thần kinh và là thức uống để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng, cà phê còn có tác dụng không ngờ trong việc làm đẹp đối với chị em phụ nữ do nguồn chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa dồi dào có trong thành phần. Cà phê có thể sử dụng để tẩy tế bào chết, điều trị mụn trứng cá, tăng lưu lượng máu và cân bằng độ PH. Vì vậy, sau khi thưởng thức những tách cà phê hàng ngày, đừng vội vứt những bã cà phê đó vào thùng rác. Hãy cùng xem khoa học nói gì về cà phê và để Art Coffee giúp bạn tận dụng tất cả các lợi ích qua các mẹo làm đẹp da bằng cà phê để có thể tự tin đón một mùa lễ 20/10 rực rỡ nhé!

Làm đẹp da bằng cà phê

Công Dụng Làm Đẹp Của Cà Phê Nguyên Chất

Cà phê có nhiều chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm các tổn thương gây ra bởi các gốc tự do, ngoài ra còn có tác dụng chống lão hóa giúp làn da được trẻ trung hơn. Một tin tốt là trong cà phê cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê (cụ thể là dầu cà phê) có tác dụng tương tự đối với da như thành phần dưỡng da chống lão hóa hyaluronic acid. Dầu hạt cà phê có thể tăng sinh collagen và elastin, giúp da săn chắc hơn.

Cà phê cũng có thể giúp giữ nước cho da bằng cách giảm sự mất nước qua biểu bì, (một cách nói hoa mỹ về cách hơi ẩm bốc hơi khỏi da). Những đặc tính này không chỉ đến từ hạt cà phê rang. Các chất chiết xuất từ vỏ lụa của cà phê đã được chứng minh là có chất chống nấm và kháng khuẩn, ngoài ra còn là một nguồn chất chống oxy hóa tốt.

Cà phê có thể bảo vệ da khỏi tia UV

Bạn có thể không tìm đủ nguồn cung cấp vỏ lụa cà phê. Nhưng đừng lo, bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm cuối cùng còn sót lại sau khi pha chế cà phê. Bã cà phê đã qua sử dụng thường được coi là chất thải và thường bị vứt đi nhưng nó lại mang nhiều lợi ích bất ngờ cho việc chăm sóc da.

Chiết xuất từ bã cà phê đã qua sử dụng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV-B. Vì vậy, khi được đưa vào quy trình chăm sóc da, chiết xuất cà phê có thể giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại sự hình thành nếp nhăn và một số dấu hiệu lão hóa liên quan đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, cà phê không thể thay thế cho kem chống nắng. Bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ mình khỏi bị cháy nắng và các tác động lão hóa của ánh nắng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc gây nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Sử dụng bã cà phê trong chăm sóc da

Sử dụng bả cà phê để làm đẹp

Tất nhiên bã cà phê không thể đem lại kết quả tương tự như cà phê hòa tan vì chiết xuất từ cà phê hòa tan có tác dụng mạnh hơn nhiều so với những gì còn sót lại trong bộ lọc của bạn. Nhưng những phần bã đã qua sử dụng đó có thể được tận dụng trong các công thức DIY chăm sóc da hiệu quả.

Bã cà phê có thể được kết hợp thành hỗn hợp tẩy tế bào chết thủ công giúp làm mịn và mềm da một cách tự nhiên. Đặc biệt, nó có tác dụng tốt đối với những vùng da khô ráp như khuỷu tay, đầu gối và bàn chân.

Caffeine trong bã cà phê cũng có thể cải thiện vẻ ngoài của da như làm co da, giúp da trông săn chắc và căng hơn. Hiệu ứng se khít lỗ chân lông này có thể giúp chống sưng húp mắt và có thể làm cho các vùng da sần sùi được mịn màng hơn trong một thời gian.

Các công thức làm đẹp từ cà phê

Bột cà phê làm đẹp da

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Trộn 1/4 thìa bã cà phê (xay mịn) với 1 thìa canh sữa chua. Nhẹ nhàng xoa khắp mặt và cổ và để yên trong 5 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm để làn da sáng và mềm mại hơn. Sử dụng hỗn hợp này một đến hai lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Làm đẹp từ cà phê và đường

Trộn 1/2 cup đường cát (trắng hoặc nâu), 2 thìa canh bã cà phê và ¼ cup dầu hạnh nhân (có thể thay thế bằng dầu olive hoặc dầu dừa)

Trong khi tắm, mát-xa toàn bộ cơ thể với hỗn hợp trên. Tập trung đến những vùng khô ráp như khuỷu tay và đầu gối. Sau đó rửa sạch lại với nước để làm đẹp da cơ thể hiệu quả.

Các loại dầu trong công thức này có thể làm trơn sàn tắm hoặc bồn tắm của bạn, vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng nhé.

Giảm bọng mắt và quầng thâm

Pha một tách cà phê như bình thường, sau đó dùng thìa lấy bã cà phê ra cho vào bát và để đông lạnh trong vài giờ. Bạn chỉ cần thoa bã cà phê đã ướp lạnh trộn với gel lô hội lên vùng dưới mắt và để yên trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch. Để tránh cho bã cà phê rơi lung tung bạn có thể dùng một miếng vải mỏng quấn chúng lại và đắp lên mắt nhé. Các hạt cà phê giúp giảm các vết thâm nhờ vào đặc tính chống viêm, cung cấp chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn “tỉnh thức” và trông tươi sáng hơn.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi mịn màng

Trộn 1/2 thìa bã cà phê với 1/2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi hiệu quả. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên môi theo chuyển động tròn trong 30 giây, sau đó lấy khăn ẩm lau sạch.

Dưỡng tóc và da đầu

dưỡng tóc bằng cà phê

Bã cà phê trộn với dầu ô liu thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên tóc như một loại mặt nạ dưỡng tóc sẽ giúp tăng thêm độ bóng và mềm cho tóc.

Cà phê có tính axit tự nhiên. Thoa cà phê lên tóc có thể là một cách tuyệt vời để giúp cân bằng lại nồng độ pH của tóc và da đầu.

Hãy thử xả tóc bằng cà phê đã ủ lạnh hoặc xát bã cà phê vào da đầu. Điều này cũng có thể giúp tẩy tế bào chết trên da đầu một cách hiệu quả.

Những Lưu Ý Khi Làm Đẹp Với Cà Phê

Để cà phê có thể phát huy tối đa tác dụng trong quá trình làm đẹp, bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Bảo quản tốt bã cà phê, tránh để bã bị ẩm mốc ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp và gây hại cho da. Việc bảo quản cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần cho bã cà phê vào trong túi nhỏ và cất vào tủ lạnh hoặc để ở nơi khô thoáng trong môi trường bên ngoài để có thể sử dụng lâu dài.
  • Kiểm tra cẩn thận bạn có bị dị ứng với các hợp chất từ cà phê hay không. Tìm đến bác sĩ để có được lời khuyên tốt nhất.
  • Bã cà phê sử dụng cần dùng từ loại cà phê sạch, không pha lẫn tạp chất, kém chất lượng để có được hiệu quả tốt nhất. Với nhiều thương hiệu cà phê trên thị trường ngày nay, sẽ rất khó để bạn tìm được một sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Art Coffee là thương hiệu cà phê Việt Nam có thành phần từ 100% cà phê Arabica, Robusta, Culi, Moka rang xay nguyên chất sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu về chất lượng mà bạn cần.

Cà phê túi lọc art coffee

Cà phê có rất nhiều lợi ích đối với sắc đẹp. Nhưng hãy cẩn thận với việc tiêu thụ cà phê vì nó có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Nên tránh uống cà phê vào buổi tối vì nó có thể làm ảnh hưởng giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm đẹp liên quan đến cà phê vì chúng an toàn và không gây hại cho da. Hy vọng các mẹo làm đẹp da bằng cà phê này hữu ích với bạn và giúp bạn có được một mùa 20/10 tự tin và vui vẻ nhé.

>>> Xem thêm: Ý Tưởng Quà Tặng Ngày 20/10 Khiến Bạn Gái Nào Cũng Mê Mẫn

Tham khảo bài viết gốc ở : [Bật Mí] Mẹo Làm Đẹp Da Bằng Cà Phê Đón 20/10



source https://artcoffee.vn/bat-mi-meo-lam-dep-da-bang-ca-phe/

Nhận xét