Trà ổi hồng Art Coffee – Món thức uống thanh mát, ngọt dịu

Lợi Ích Của Việc Dùng Cà Phê Hằng Ngày

Cà phê thường được biết đến là thức uống dành cho phái mạnh. Thế nhưng ít ai biết được rằng cà phê không những tạo nên nét cá tính mà còn mang lại những lợi ích không ngờ cho phái nữ. Không chỉ caffeine trong cà phê mang lại tác dụng hưng phấn, tỉnh táo tinh thần mà cà phê còn có chứa chất chống oxy hóa và các hoạt chất khác rất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu các lợi ích khách mà cà phê mang lại cho phái đẹp nhé.

Các Lợi Ích Của Cà Phê Đối Với Phụ Nữ

Lợi ích của cà phê đối với phái đẹp

Giúp tăng cường hoạt động thể chất

Uống một tách cà phê đen khoảng một giờ trước khi tập luyện có thể giúp cải thiện hiệu suất hoạt động trung bình 11 - 12%. Vì trong cà phê có caffeine làm tăng nồng độ Adrenaline trong máu. Adrenaline được gọi là hormone “chiến hay chạy” của cơ thể, giúp tăng cường sức bền và chuẩn bị năng lượng cho các hoạt động thể chất cường độ mạnh.

Hỗ trợ giảm cân

Trong cà phê có chứa magie và kali, hai hoạt chất giúp cơ thể con người sử dụng insulin, điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn cũng như các đồ ăn có đường. Từ đó mang lại hiệu quả trong việc hỗ trợ quá trình giảm cân.

Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm người được uống bốn tách cà phê mỗi ngày đã chỉ ra rằng cà phê có thể làm giảm 20% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và 25% ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ. Uống ít nhất 2 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm 50% nguy cơ ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, Caffeine cũng có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư biểu mô tế bào đáy, một loại ung thư da phổ biến nhất.

Giúp cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm và giảm nguy cơ tự tử

Caffeine kích thích hệ thống thần kinh trung ương và tăng cường sản xuất chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, dopamine và noradrenaline, giúp tâm trạng được cải thiện và tươi sáng hơn. Nghiên cứu từ đại học Harvard cho thấy những phụ nữ thường xuyên uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm thấp hơn 20% so với người không uống cà phê. Hai tách cà phê mỗi ngày có thể ngăn ngừa nguy cơ tự tử đến 50%.

Có hàm lượng cao chất chống oxy hóa tốt cho phụ nữ

Trên thực tế, cà phê có nhiều chất chống oxy hóa hơn hai “siêu sao” được biết đến phổ biến trong việc chống oxy hóa là trà xanh và cacao. Các nhà khoa học đã xác định được khoảng 1.000 chất chống oxy hóa trong hạt cà phê chưa qua chế biến và hàng trăm chất khác phát triển trong quá trình rang.

Chất chống oxy hóa giúp chống lại chứng viêm - nguyên nhân cơ bản của nhiều tình trạng mãn tính bao gồm viêm khớp, xơ vữa động mạch và nhiều loại ung thư. Nói cách khác, chất chống oxy hóa giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại, ngoài ra còn có tác dụng chống lão hóa, tăng sinh collagen và elastin giúp làn da phụ nữ được săn chắc và trẻ trung hơn.

Giúp bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức

Ngoài việc tăng cường hoạt động và trí nhớ tạm thời của não, uống cà phê thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức liên quan đến bệnh Alzheimer và các hội chứng đãng trí ở tuổi già. Gần hai phần ba số người mắc bệnh Alzheimer tại Mỹ là phụ nữ. Nhưng các nhà nghiên cứu ở Phần Lan đã phát hiện ra rằng, uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp giảm 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và các hội chứng sụt giảm trí nhớ.

Giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

Cà phê có chứa một số khoáng chất và các hợp chất hoạt động có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu kéo dài 11 năm trên gần 29.000 phụ nữ sau mãn kinh cho thấy rằng uống nhiều cà phê mỗi ngày làm giảm 22% khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Bệnh tiểu đường tuýp 2 xảy ra do lượng đường trong máu tăng cao do kháng insulin hoặc giảm khả năng tiết insulin.. Trong khi đó, cà phê có chứa chất chống oxy hóa làm chậm quá trình hấp thu đường vào cơ thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Có tác dụng làm đẹp

Không chỉ uống cà phê mới mang lại lợi ích cho phái đẹp mà bã cà phê cũng được xem là một loại mỹ phẩm thiên nhiên hiệu quả với nhiều công dụng trong việc chống oxy hóa, tẩy tế bào chết mang lại vẻ mịn màng và sáng hồng cho làn da. Không những thế cà phê còn có thể sử dụng như mặt nạ dưỡng tóc, giúp tăng độ bóng và mềm cho tóc thêm suôn mượt và óng ả. Vì vậy, đừng vội vứt bỏ bã cà phê sau khi dùng mà hãy tận dụng chúng cho các công thức làm đẹp vừa tự nhiên vừa an toàn cho cơ thể.

>>> Xem thêm: Mẹo Làm Đẹp Da Bằng Cà Phê

Phụ Nữ Nên Uống Cà Phê Như Thế Nào Để Tốt Cho Sức Khỏe?

Ly cà phê dành cho phụ nữ

Cà phê thực sự mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng cũng như bất kỳ các loại thực phẩm nào khác, sử dụng cà phê trong giới hạn và cần có kiểm soát mới mang lại kết quả nếu không sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Uống Bao Nhiêu Cà Phê Một Ngày Là Tối Ưu Nhất?

Theo hướng dẫn chế độ ăn uống của người Mỹ, lượng cà phê an toàn cho hầu hết phụ nữ là từ 3 - 5 tách cà phê mỗi ngày với tối đa 40mg caffeine. Hàm lượng caffeine có thể thay đổi tùy thuộc vào các loại cà phê và các cách pha chế khác nhau. Theo nghiên cứu, 226gr cà phê đã pha có thể chứa trung bình 95mg caffeine.

Nhưng phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú sẽ có các quy tắc và chế độ khác. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa trước khi uống cà phê hoặc các sản phẩm từ cà phê để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và bé.

Ngoài ra, lưu ý rằng nếu thêm vào cà phê các nguyên liệu khác như đường, kem, sữa sẽ tạo ra những tác dụng khác biệt. Vì vậy, cần có một chế độ hợp lý và liều lượng các nguyên liệu phù hợp để cân bằng cũng như đảm bảo phát huy tối đa công dụng của cà phê.

Dòng Cà Phê Dành Riêng Cho Phái Đẹp Từ Art Coffee

beauty of ballad art coffee

Art Coffee luôn nâng niu mọi cảm xúc của phái nữ với dòng cà phê Beauty of Ballad - mang đến hương thơm thanh dịu và mộc mạc, lắng đọng mọi dấu ấn thăng trầm trong cuộc sống. Đặc biệt, khi kết hợp cùng dòng sữa ngọt ngào sẽ tạo nên hương vị khó phai, sâu lắng như một bản tình ca.

Ngoài dòng bột cà phê rang xay truyền thống với 100% cà phê nguyên chất từ hạt cà phê Arabica vùng Tây Bắc và hạt cà phê Culi nguyên chất, không pha đậu, bắp, bơ hay bất kỳ tạp chất nào. Art Coffee còn cho ra đời dòng sản phẩm cà phê Phin giấy Beauty Of Ballad tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian trong việc pha chế nhưng vẫn giữ trọn hương vị của một ly cà phê ngon.

Cà Phê Phin Giấy Beauty Of Ballad

Còn gì phù hợp hơn khi giờ đây chỉ cần vài bước đơn giản, phái đẹp đã có thể tự thưởng cho mình một ly cà phê thơm ngon và nồng nàn ngây ngất. Hãy để Art Coffee giúp người phụ nữ giải tỏa một phần áp lực công việc và những bộn bề hối hả của cuộc sống.

#artcoffee #beautyofballad #caphe #phunu #suckhoe #coffee

-------------------------------------------------------------------------

𝐀𝐫𝐭 𝐂𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞 – 100% cà phê nguyên chất
Hotline: 0916552521 - 0918808608
Website: https://artcoffee.vn
Showroom: 118B Bùi Thị Xuân, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Coi nguyên bài viết ở : Lợi Ích Của Việc Dùng Cà Phê Hằng Ngày



source https://artcoffee.vn/loi-ich-cua-viec-dung-ca-phe-hang-ngay/

Nhận xét